วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เป้าประสงค์

เป้าประสงค์  (Goal)
                ๑. นักเรียนระดับปฐมวัย  ได้รับการพัฒนาร่างกาย  จิตใจ อารมณ์   สังคมและสติปัญญาตามศักยภาพ  มีคุณธรรมจริยธรรมและมีความพร้อมในการเข้าเรียนระดับประถมศึกษาอย่างเสมอภาคเท่าเทียมกัน
                .นักเรียนประถมศึกษาทุกคนมีความรู้  ทักษะ เจตคติ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามความต้องการของสังคมและท้องถิ่นในสิ่งต่อไปนี้
                   .๑ เป็นพลเมืองดีในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา  พระมหากษัตริย์และดำรงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ที่ดีของชาติ สามารถอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข มีคุณธรรมจริยธรรมโดยเน้นการมีวินัย ขยัน ซื่อสัตย์ ประหยัดและอดออม  มีความรับผิดชอบ  รักและหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม รวมทั้งการมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน  สังคมและประเทศชาติ
 .๒ มีความรู้ทักษะด้านภาษาไทย  ภาษาต่างประเทศ คณิตศาสตร์  วิทยาศาสตร์ คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต  สามารถใช้เทคโนโลยีแสวงหาความรู้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิตและมีนิสัยรักในการอ่าน อ่านคล่อง  เขียนคล่องและคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น สามารถปรับตัวเข้ากับสภาพการเปลี่ยนแปลงของโลกได้อย่างเหมาะสม
                  .๓ มีนิสัยที่ดีในการทำงานและมีทักษะพื้นฐานทางด้านอาชีพ  รู้จักสร้างงานที่สอดคล้องเหมาะสมกับสภาพความต้องการของสังคมและท้องถิ่น   มีสุขภาพอนามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงและมี
สุขนิสัยที่ดี
๑.      นักเรียนจบการศึกษาระดับประถมศึกษาทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น